CHÚC MỪNG CHỊ TRẦN THỊ DUNG – HỌC VIÊN KHÓA NÔNG SẢN - ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG 06 CONTAINER CHUỐI SANG IRAN

CONGRATULATIONS TO MRS. TRAN THI DUNG - STUDENT OF THE AGRICULTURAL PRODUCTS COURSE - ON SUCCESSFULLY EXPORTING AN ORDER OF 06 BANANA CONTAINER TO IRAN

25/03/2024 02:39

Lượt xem1406 View

Translate

VIETGO xin gửi lời chúc mừng đến chị Dung đã xuất khẩu thành công đơn hàng đầu tiên trong sự nghiệp xuất khẩu – đơn hàng 06 container chuối sang thị trường Iran.

CHÚC MỪNG CHỊ TRẦN THỊ DUNG – HỌC VIÊN KHÓA NÔNG SẢN - ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG 06 CONTAINER CHUỐI SANG IRAN

 

VIETGO xin gửi lời chúc mừng đến chị Dung đã xuất khẩu thành công đơn hàng đầu tiên trong sự nghiệp xuất khẩu – đơn hàng 06 container chuối sang thị trường Iran.

Với niềm đam mê nông sản từ nhỏ, chị Dung đã xác định theo đuổi ngành xuất khẩu nông sản và đặt mục tiêu lớn cho cuộc đời mình – đưa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới.

Khi đã xác định được mục tiêu và hướng đi của bản thân, chị ngay lập tức tìm hiểu về việc xuất khẩu. Tình cờ thấy những video chia sẻ kinh nghiệm thực tế của VIETGO, chị quyết tâm đăng ký khóa học để theo đuổi mục tiêu xuất khẩu nông sản. Sau khóa học, chị luôn tâm niệm “bán niềm tin trước khi bán sản phẩm”. Với chị, việc gây dựng niềm tin và giữ lời hứa là việc chị luôn đặt làm ưu tiên khi trao đổi với khách. Có lẽ chính nhờ sự chân thật, uy tín đã giúp chị Dung chốt được nhiều đơn hàng với nhiều khách ngoại khác nhau. Bên cạnh 06 container xuất sang Iran, chị còn làm đơn hàng cho khách Bangladesh và 14 container cho vị khách ngưởi Indonesia.

Những đơn hàng đầu tiên không phải lúc nào cũng thuận lợi. Có những đơn hàng khách yêu cầu cao, phải bảo quản sản phẩm trong kho lạnh rồi mới đưa lên container. Dù tại thời điểm đó, có rất ít nhà xưởng và đơn vị hỗ trợ kho lạnh nhưng chị Dung vẫn quyết tâm đến nhiều xưởng, nỗ lực tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu của khách. Thậm chí khi khách đến thăm xưởng, chị Dung cũng thật thà chia sẻ rõ rằng đây là xưởng của đối tác, chị chỉ làm thương mại. Sau quá trình trao đổi và nhận sự hỗ trợ nhiệt tình từ chị Dung, khách đã chuyển 70% tiền cọc trong khi còn chưa đóng dấu ký kết lên bản hợp đồng đầu tiên giữa hai bên. Qua một thời gian làm việc với khách hàng ngoại, chị Dung hiểu rõ rằng hầu hết khách hàng đều là những doanh nhân “lão làng” trong nghề nên không có chuyện mình có thể “qua mặt” được khách, chỉ có thể đặt cái tâm làm nghề lên hàng đầu, lấy niềm tin gây dựng niềm tin.

Ngày 27/02 vừa rồi, chị Dung đã hoàn thiện nốt 03 container chuối gửi cho khách hàng Iran.


(Hình ảnh chị Dung hoàn tất việc đóng container)



(Hình ảnh Bill of Lading)

Chị Dung chia sẻ thêm: “Chị thực sự mong muốn có nhiều các bạn trẻ Việt Nam quan tâm và tham gia lĩnh vực xuất khẩu. Càng có nhiều bạn trẻ làm xuất khẩu thì giá sản phẩm sẽ càng tốt, tạo nhiều cơ hội để đem sản phẩm của Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Và đặc biệt, chị mong là mọi người hãy luôn giữ lời hứa của bản thân. Khi mình đã đặt bút kí hợp đồng với khách thì dù một thời gian ngắn sau đó, giá có chênh lệch ít nhiều thì mình vẫn phải giữ đúng lời hứa để bán hàng cho khách, giữ vững uy tín và tạo hình ảnh đẹp của nhà cung cấp Việt Nam với khách hàng quốc tế”.

VIETGO chúc chị Dung luôn vững bước trên con đường xuất khẩu, thực hiện được mục tiêu của bản thân chị, đó là đưa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới. Nhân đây, VIETGO cũng mong các anh/chị đang có ý định tìm hiểu về xuất khẩu vững tin hơn vào khả năng của bản thân. Dù không có vốn, không có xưởng, không giỏi tiếng Anh nhưng nếu anh/chị cố gắng, kiên trì vào lựa chọn của mình thì không chỉ tăng cơ hội cho bản thân mà đó còn là cơ hội phát triển của cả một quốc gia.

     Link Youtube chia sẻ câu chuyện thành công của nhà cung cấp: Link 

 

 

 

(*) Display original text

Review

comment (0)

Other article